Tiềm năng phát triển du lịch tại huyện Lâm Hà

Những năm gần đây khi đến Lâm Đồng du lịch, bên cạnh thành phố Đà Lạt xinh đẹp, khách du lịch còn thường dành thời gian ghé qua một số địa điểm cũng vô cùng hấp dẫn khác như khu du lịch Thác Voi, Chùa Linh Ẩn…ít người biết rằng, bên cạnh thành phố Đà Lạt, huyện Lâm Hà một huyện miền núi nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Lâm Đồng cũng là địa phương giàu tiềm năng phát triển du lịch. Để có thêm thông tin về chủ đề này, đừng bỏ qua bài viết hữu ích dưới đây của diaoclamha.com nhé.

Xem thêm : bán đất xã Phi Tô

Giới thiệu đôi nét về huyện Lâm Hà

Tọa lạc ở phía bắc thành phố Đà Lạt, huyện Lâm Hà nằm trên hai cao nguyên đẹp của tỉnh Lâm Đồng là Di Linh và Lang Biang. Với diện tích hơn 60km, huyện Lâm Hà chiếm 10% diện tích toàn tỉnh Lâm Đồng.

Đôi nét về huyện Lâm Hà - ảnh 1

Đôi nét về huyện Lâm Hà

Vị trí địa lý đem lại cho Lâm Hà nhiều tiềm năng phát triển ngành trồng trọt, du lịch sinh thái, chẳng hạn hệ thống sông nước đa dạng, đất bazan màu mỡ, khí hậu tương đối mát mẻ cùng tài nguyên rừng phong phú...

Theo đánh giá của các chuyên gia, trong vòng 3 năm trở lại đây huyện Lâm Hà đã chú trọng phát triển ngành du lịch, từ một khu vực rừng núi còn nguyên sơ, nhờ nhận diện được nhiều tiềm năng, chính quyền địa phương cũng như các nhà đầu tư đã tập trung nguồn lực, tạo điều kiện để Lâm Hà phát triển, cụ thể tốc độ tăng trưởng ngành du lịch đạt trên 10%/năm trong vài năm gần đây. Đây là động lực to lớn thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của địa bàn.

Tiềm năng phát triển du lịch tại huyện Lâm Hà

Vậy những tiềm năng cụ thể để phát triển du lịch tại huyện Lâm Hà là gì? Cùng diaoclamha.com tìm hiểu ngay dưới đây:

- Điều kiện tự nhiên hấp dẫn, thuận lợi để phát triển du lịch

Là khu vực cao nguyên nên Lâm Hà có khí hậu vô cùng ôn hòa, mát mẻ, nhờ vậy chính là điểm dừng chân lý tưởng cho những du khách đến Lâm Đồng nghỉ mát khi Đà Lạt đã quá tải lượng khách du lịch. Bên cạnh đó, địa hình cao nguyên bị chia cắt bởi các dòng sông tạo nên nhiều thắng cảnh thu hút, chẳng hạn thác voi, sông Đạ Đờn….

Hơn hết, đất bazan màu mỡ cũng là lợi thế giúp Lâm Hà có tài nguyên sinh vật phong phú, hứa hẹn là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn du khách thập phương.

Tiềm năng phát triển du lịch tại huyện Lâm Hà - ảnh 2

Tiềm năng phát triển du lịch tại huyện Lâm Hà

- Đời sống văn hóa nhiều màu sắc

Theo thống kê địa bàn huyện Lâm Hà hiện có trên 30 dân tộc anh em cùng nhau chung sống, đây chính là kho tàng văn hóa đặc sắc hấp dẫn du khách trong và ngoài nước yêu thích tìm hiểu về bản sắc văn hóa Việt Nam, rất nhiều lễ hội nhiều màu sắc như: Cúng hồn lúa, Lễ cúng cơm mới, lễ hội cồng chiêng, lễ múa khèn…

- Đang được tập trung phát triển du lịch đồng bộ

Một số điểm tham quan du lịch bước đầu được hình thành tạo tiền đề để ngành du lịch địa phương phát triển mạnh mẽ sau này, đó là: khu du lịch thác voi hùng vĩ, chùa Linh Ẩn – thiền viện trúc lâm thứ hai của thành phố Đà Lạt, làng nghề dệt thổ cẩm Đạ Đờn, làng nghề dệt tơ tằm Nam Ban.

Cơ hội đầu tư bất động sản tại huyện Lâm Hà

Nhờ những lợi thế về điều kiện tự nhiên cũng như sự đa dạng về bản sắc văn hóa dân tộc, dưới sự tạo điều kiện của chính quyền huyện Lâm Hà, cùng sự tham gia của đông đảo người dân địa phương…Lâm Hà đang vươn mình trở thành thành phố du lịch hấp dẫn tại tỉnh Lâm Đồng.

Cơ hội đầu tư bất động sản tại huyện Lâm Hà - ảnh 3

Cơ hội đầu tư bất động sản tại huyện Lâm Hà

Trong thời gian sắp tới, các địa điểm lưu trú, nghỉ dưỡng, cũng như các công trình phụ trợ như nhà hàng, quán ăn, nhà trưng bày sản phẩm, quầy lưu niệm sẽ được mở rộng mạnh mẽ, đặc biệt là khu vực xung quanh những địa điểm du lịch đẹp….đây là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của địa bàn nói chung và cũng là cơ hội đầu tư bất động sản hấp dẫn cho nhà đầu tư nói riêng.

Tại thời điểm hiện đại, bất động sản tại Lâm Hà còn ở mức mềm so với địa điểm tương tự tại thủ phủ du lịch Đà Lạt, đây chính là cơ hội đắt giá cho những nhà đầu tư biết chớp thời cơ. Trong những năm tới khi kinh tế - du lịch phát triển mạnh mẽ, bất động sản Lâm Hà chắc chắn sẽ là một nguồn thu hấp dẫn mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng mong muốn.

Ngoài ra theo chính sách phát triển của tỉnh Lâm Đồng, sắp tới một số khu vực tại Lâm Hà, chẳng hạn như thị trấn Nam Ban sẽ được quy hoạch sáp nhập vào Đà Lạt, điều này nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của Lâm Hà một cách nhanh chóng và mạnh mẽ hơn. Hãy nắm bắt những thông tin liên quan đến quy hoạch này để đưa ra lựa chọn đúng đắn cho mình.

Trên đây là một số thông tin về Tiềm năng phát triển du lịch tại huyện Lâm Hà mà diaoclamha.com muốn chia sẻ tới các bạn. Hy vọng qua bài viết các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về vùng đất Lâm Hà, cũng như có thêm gợi ý đầu tư cho riêng mình.